Cà phê sáng

tôi yêu ly cà phê buổi sáng

Hình được chụp bằng tablet Samsung Galaxy Tab 10.1

Nếu phải trả lời câu hỏi “Thời tiết nơi nào ổn định nhất tại Việt Nam” thì câu trả lời nhất định phải là Sài Gòn. Miền Trung cát trắng gió lào, miền Bắc thì phân biệt với 4 mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông rõ rệt, và chính những khoảng thời gian giao mùa là những khoảng thời gian khắc nghiệt nhất. Sài Gòn với hai mùa mưa nắng và khi hậu thì biến đổi không nhiều. Nhưng có vẻ như những điều dương như đã thành quy luật đang có dấu hiệu biến đổi, khí hậu Sài Gòn thời gian gần đây cũng vậy. Đón chào tháng 4 với một cơn bão mạnh (gọi là mạnh vì đã lâu lắm rồi, nơi đây không có bão), và hiện tại thì ẩm ương. Dự báo thời tiết thì nóng, nhưng mà chả nóng, cũng hiu hiu vào cơn gió nhẹ. Độ ẩm cao làm không khí ngột ngạt, bức bối.

Hôm nay là ngày không đẹp, cả về thời tiết, thứ tự ngày trong tuần và số ngày trong tháng. Không biết có phải vì lý do này không mà mọi “action of business” đều trùng xuống. Trong bối cảnh kinh tế ảm đạm như mây mù chiều mưa, dường như yếu tố tâm linh, tâm lý bỗng được nhắc đến nhiều hơn, trở nên quan trọng hơn. “Thôi thì đằng nào cũng cuối tuần, để có gì sang tuần mới tính tiếp” – mọi người đều tặc lưỡi.

và tôi cũng yêu em

Hình được chụp bằng tablet Samsung Galaxy Tab 10.1

Nằm trong con một con hẻm nhỏ, quán cà phê lớn, nhưng yên tĩnh. Không gian và thiết kế của quán lại càng làm không khí lắng lại. Gỗ không được bào, giữ nguyên cả vỏ cây thô cùng với những nét lượn, nét cong là điểm nhấn chính trong kiến trúc của quán, có thể dễ dàng nhận thấy điều này khi bước vào. Mình đặc biệt thích bộ bàn ghế gỗ màu xám, với đệm và gối bọc vải cotton kẻ sọc màu. Nhưng nó chẳng đặc biệt nếu nó không được đặt bên cạnh ô cửa được làm “cũ” với những chấn song vuông góc, đơn điệu. Giàn hoa giấy phủ trên mái vòm, xõa xuống vỉa hẻ lại càng làm cho chỗ ngồi này trở nên đặc biệt, thu hút.

Tôi yêu xem một cuốn truyện hay
Tiếng chim hót đầu ngày
Và yêu biển vắng
Tôi yêu ly cà phê buổi sáng
Con đường ngập lá vàng…

Tôi yêu những gì đến tự nhiên
Những câu nói thành thật
Và yêu ngày nắng
Tôi yêu mặc jean và áo trắng

Tiếng ca khúc mình thích văng vẳng bên tai. Sự đơn giản, mộc mạc, giai điệu và ca từ của ca khúc đẹp thật tự nhiên. Có lẽ vì thế mà người ta có thể nghe ca khúc này ở bất cứ đầu, từ bất kỳ ai, từ một bạn học sinh cho đến người lớn tuổi….

Nam Lee – 14/04/2012


6 comments to Cà phê sáng

  • moon  says:

    chup bang tablet ma cung net the ha anh 🙂

  • Nam Lee  says:

    chụp bằng tablet đấy em, có retouched bằng Photoshop 😀 😀 😀

  • Tân  says:

    Độc cô hiệp khách 😉

  • Ha  says:

    Samsung Galaxy chụp nét thế này hả anh, thế này là quá đẹp. Mà anh có bắt tay với Samsung không thế :))

  • Nam Lee  says:

    Bắt tay bắt chân gì đâu em, đơn giản là hình được chụp bằng tablet thì ghi là nó được chụp bằng tablet. That’s all ! 😉

  • pat  says:

    well done! I love the way you put the subject under the natural light!.

Leave a reply

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>