Đêm mưa – Tạp bút

IMG_5465

Một quán cà phê cóc Sài Gòn chiều mưa

Sài Gòn lại vào mùa mưa, trời oi nóng, sáng nắng chiều mưa, những cơn mưa đỏng đảnh đã trở thành một nét đặc trưng, cái hồn của thành phố phương Nam sôi động. So với mùa nóng, mùa mưa dễ chịu hơn nhiều bởi thời tiết chả khi nào nóng quá, bởi chưa kịp nóng thì đã bắt đầu có dấu hiệu chuyển mưa. Đôi khi, có những buổi sớm, cả thành phố tràn ngập kiểu thời tiết Địa Trung Hải, với không khí khô, mát được bao phủ bởi ánh nắng hanh, trắng, nhẹ. Mọi người hay nhắc đến Đà Lạt với kiểu thời tiết đặc trưng, 4 mùa diễn ra trong một ngày. Sài Gòn mùa mưa cũng vậy, nhưng mềm mại , nhẹ nhàng hơn.

Nắng Sài Gòn em đi mà chợt mát
Bởi vì em mặc áo lụa Hà Đông

Mình chẳng có áo lụa, lụa Hà Đông lại càng không, và thực sự thì cũng không thích lụa lắm, vật dụng duy nhất bằng lụa mình đã từng sử dụng là …. khăn quàng đỏ. Nhưng nóng, không hề mát, chắc là không phải lụa Hà Đông, hoặc “Áo lụa Hà Đông” đã được bác Nguyên Sa cho ra đời vào mùa khô. Có lẽ hôm nào phải tham khảo thêm về lụa, nhưng nếu quả thực lụa Hà Đông mát thật thì chắc chắn sẽ không thuộc diện rếch-com-men vào mùa này.

12:21 pi-em, thực ra là 12:22 nhưng mình cứ chọn bừa 21 để nhìn cho nó đẹp, thức trông con, lọ mọ tranh thủ rì-pờ-lai đống i-mêu, rì-viu một đám tá lả thông tin và đọc …..“truyện cười” được đăng rôm rả hàng ngày trên các trang báo mạng. Thời buổi kinh tế suy thoái, ngủ thì ít, mà toàn lơ mơ, mở mắt ra thì thấy toàn màu ghi, màu ghi chứ không phải màu đen, vì màu đen thì chắc giờ này còn đang lục đục, chuẩn bị sáng mai dọn hàng sớm, phục vụ các sĩ tử đi thi đại học. Bỗng dưng chợt thấy thương mấy em nhỏ đi thi đại học, rớt cũng khổ và đậu cũng khổ, học ra rồi không biết có bớt khổ hơn không.

Từ hôm “Trở lại”, anh em bạn bè lại có vẻ hưởng ứng. Một vài chiến hữu đưa ra ý tưởng với sự trở lại bằng các bài viết phân tích về kinh tế, các em nhỏ lại thích đọc những bài viết về ma-két-tinh. Những ý tưởng khá tươi mới và tuyệt vời, nhưng bờ-lốc này lại chỉ là những chia sẻ về hình ảnh, kèm theo vài ba dòng nguệch ngoạc lúc cao hứng, trộn lẫn với nhau chả khác nào bún đậu ăn với ….. mù tạt. Với cả, nông dân, chân lấm tay bùn cả ngày thì thời gian đâu mà “TINH” với cả “TẾ”. Thế nên, mong các chiến hữu và các bạn thông cảm, “TINH” và “TẾ” thì cứ qua “i-mêu”, “mét-xịt” và nếu dư dả thời gian hơn thì “phây-tu-phây”.

“Xì-tốp roai-tinh”, đi làm ấm trà, mới được thằng bạn thân cho 2 hộp trà Lipton “xách tay” mà chưa kịp uống, để xem “tây” và “ta” nó khác nhau ra răng …. Gút-nai !

hình chân dung model Nhã Khanh chụp trong một chiều mùa mưa Sài GònHình chân dung model Nhã Khanh, được chụp vào một chiều mùa mưa Sài Gòn.
Cơn mưa trút xuống rất nhanh, sau khi những tia nắng yếu ớt đan xen với những cơn gió ào tới theo từng đợt tắt dần

12 comments to Đêm mưa – Tạp bút

  • Anh.Hoa.KPMG  says:

    anh viết một bài phân tích toàn diện về macro economy đi anh, em ủng hộ ý tưởng anh viết về kinh tế trên một blog mới 🙂

  • Nam Lee  says:

    to Hoa: macro economy VN đâu có gì để phân tích đâu, rõ như ban ngày rồi, một phần anh cũng lười 😀 :D, sau khi điều chỉnh lại công năng thì blog này chỉ post ảnh và nguệch ngoạc vài dòng cho thư giãn …..

  • Phạm Quân  says:

    Chào anh, lâu lắm mới thấy anh viết bài lại. Anh vẫn khỏe chứ. Anh giải nghệ, treo máy chuyển sang viết báo à ? Tháng 8 em đi Vũng Tàu, chắc chắn sẽ phải mời sư phụ một bữa, không bia rượu thì nhất định phải uống cà phê.

  • Ha  says:

    Viết bài vui vui thế này hay hơn anh ạ, tự nhiên và có hồn, kinh tế và marketing thì invisible mới là chuẩn, thiên cơ bất khả lộ mà.

  • phuong loan  says:

    Những bài viết tự nhiên, không gò bó sẽ đa dạng về màu sắc và thú vị hơn với blog cá nhân, khi nào bạn q.định viết bài cho báo thì contact với mình.

  • Tan  says:

    Anh mà viết kinh tế thì chắc chắn ko ông báo nào dám xuất bản đâu 😀 Anh phải viết “truyện cười” như anh nói thì mới được duyệt. Cứ rung đùi, ngật ngưỡng túy quyền như anh thế mà hay

  • Patrick  says:

    Very long time no see you Lee but as always both your photographs and model are beautiful. Keep in touch.

  • Nam Lee  says:

    to Tân: Okie em, có gì anh em ngồi với nhau tý cho vui nhé !

    to Hà: Uhm, thì là câu chuyện bọn anh ngồi luyên thuyên với nhau, anh chưa có ý định viết lách gì về những lĩnh vực chuyên ngành

    to Phuong Loan: Cám ơn bạn nhiều về comment và đề nghị rất thú vị, hiện tại mình cũng busy, viết lách kiểu vui vui, tính chất cá nhân thôi. Mình cũng quan điểm với bạn về vấn đề này, như vậy nó sẽ nhiều màu sắc hơn.

  • Nam Lee  says:

    to Tân: Hehe, anh ko viết được “truyện cười”, anh đam mê nghiên cứu về thể loại “hiện thực phê phán”. Còn tầm này gác chân nằm ngủ mới là thượng sách 🙂

  • Nam Lee  says:

    to Patrick: Hi Pat, u r fine?? Yes, very long time have not any update and i’m trying to continue to shoot. Hope that there are something new for the next time. Keep in touch !

  • Tien  says:

    Biết anh bao lâu nhưng giờ mới biết anh là một chuyên gia về kinh tế đấy 🙂

  • Nam Lee  says:

    Chết chết, cám ơn em nhưng đừng kêu anh là chuyên gia, đặc biệt là chuyên gia kinh tế :D, anh là farmer, chuyên gia về lướt web và viết mail 🙂

Leave a reply

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>