Le petit café

Hình chân dung ngoại cảnh model Mai Vy

Dịch nghĩa tiếng Việt thì tên quán có nghĩa là “Quán cafe nhỏ“. Mà đúng là nhỏ thật ! Thế nhưng, lẽ ra, nếu “petit” thì mọi thứ đều nên “petit” thì có lẽ sẽ hay hơn, một số thứ vẫn chưa  “petit” như bàn, ghế, cách decor và bố trí,….. Nói vui thì có thể nói như sau: Le petit cafe mais beaucoup de tables et chairs,…. Tuy nhiên, ngoài vấn đề bàn ghế ra, thì quán cũng tạo ra được 1 style, style ấm cúng, yên tĩnh nhưng vẫn chưa ra chất francais. Quán hiện tại, chỉ kê 3, hoặc 4 bàn trên một mặt bằng là vừa đẹp. Nghe nói quán lúc trước ở địa điểm khác và diện tích rộng hơn một chút, quán hiện tại là mới chuyển về nên mọi thứ có vẻ chưa được như cũ.

“Le petit” thành ra làm cho mình vận dụng “beaucoup” nơ ron thần kinh sáng tạo :-), vừa nghĩ, vừa chụp, trong khi nghĩ và chụp shot này, phải tính toán đến những shot sau sẽ chụp như thế nào. 4m2, 1 góc chụp, 3 models, đúng là một thử thách thực sự. Giờ mới thấy là mình may, vì từ trước đến giờ cũng nhiều lần được rèn luyện trong môi trường khắc nghiệt. Nếu không, gặp ca khó này là cũng mệt đấy. Thế là mượn tạm câu bác Hồ căn dặn quân đội nhân dân làm kim chỉ nam (khó khăn nào cũng vượt qua), cựa quậy hơn 1h cũng hoàn thành sứ mệnh. Sau ca khó này, thêm một lần nữa được trui rèn và hy vọng sẽ có thể sắc bén hơn cho những lần kế tiếp.

001

002

003

004

005

006

007

008

009

010

011

10 comments to Le petit café

  • NPT  says:

    Dạo này Bác chụp chân dung tốt quá 😀 , tấm số 007 hình như bị outfocus thì phải (em thấy mặt hơi bị mờ) và tấm số 008 em thích nhất.

  • NAM LEE  says:

    @ NPT: Tấm số 7 focus vào hoa, ko phải focus vào mặt, chụp 2 tấm, 1 tấm focus vào hoa, 1 tấm focus vào mặt 🙂

  • DuyHaLD  says:

    Haizz… Ảnh đẹp quá anh ơi.
    Em thích nhất tấm thứ 1. Chắc tại em thích style dịu dàng.

  • Nam Lee  says:

    Hi, thank u, chú cũng thích tấm đó à, vậy anh em mình giống nhau, a cũng thiên về style mềm mại 😀

  • DuyHaLD  says:

    Vậy giống rồi anh ạ. Có điều em thích mềm mại như trên kia thôi. Chứ em sợ gặp style mềm nhũn lắm 😀

  • dzuy_h  says:

    Chụp đẹp quá N ơi, nhưng thử chụp mẫu “thể loại” khác xem nào 😉

  • NAM LEE  says:

    Hehe, e biết bác định nói thể loại gì rồi, khi nào bác đi Sing thì cho em một vé nhé 😉

  • Hai No  says:

    Phai cong nhan may tam hinh chan dung nay anh Nam chup tot, anh trong, mau sac rat dep. Thich tam so 2.

  • Sophia  says:

    loạt hình này màu sắc tươi, ảnh rất trong và đẹp

  • […] cách make up và trang phục hàng ngày nhưng kết quả khá ấn tượng. Trong những loạt hình chân dung mình chụp Coco trước kia, thường thì, Coco thường hợp với những style mạnh mẽ, năng động và cá tính. […]

Leave a reply

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>