Cặm cụi và cà phê

cà phê Sài Gòn

Cà phê đen đá

Trời se lạnh, ánh đèn vàng và truyện giấy đen. Cứ mỗi khi trời lạnh và có ánh đèn vàng là chỉ muốn nằm đắp chăn và đọc truyện giấy đen. Mà phải là truyện giấy đen, chứ giấy trắng thì có khi lại chả muốn đọc. Đúng là trong cuộc sống, có những thứ hễ cứ tách rời nhau thì lại không còn ý nghĩa. Như trứng vịt lộn mà không có rau răm là hỏng, thịt gà mà có thêm lá chanh thì mới đúng chuẩn, bún đậu phụ (hũ) mà lại thiếu cái anh mắm tôm thì coi như vứt,…

Truyện giấy đen (định nghĩa của mình) là quyển truyện in bằng giấy màu đen. Thực ra thì cũng không đen lắm, vì đen thì chẳng thể đọc được rồi. Nói là đen vì nó là loại giấy không được tốt, thô và sậm màu hơn những loại giấy trắng tinh bây giờ. Những cuốn truyện này, chắc giờ chỉ còn trong thư viện, may ra lác đác tại những cửa hàng sách cũ. Sản phẩm đặc trưng của những năm sau giải phóng, kéo dài có lẽ phải đến đầu những năm 90. Những anh, chị, các bạn thế hệ 6x và 7x như mình chắc chắn là không thể quên. Một thời kỳ thiếu thốn, nhưng rất đặc trưng và nhiều kỷ niệm.

Sài Gòn mấy hôm nay cũng âm u, một tia nắng le lói trong chớp mắt cũng không có. Mưa thì nhiều, lúc mưa, lúc tạnh, rải rác suốt ngày, nhưng không có đèn vàng và truyện giấy đen. Ở cái thời đại “a còng”, thời gian để đọc đã không nhiều, đọc truyện thì lại càng ít, mà lại đọc truyện giấy đen thì như là viễn tưởng. Thay vào đó là những “ai phôn”, “ai pét”, “táp lét”, “oai-phai”, “ba-gờ”,…những thiết bị di động để phục vụ cho một xã hội di động. Đâu đó, chắc cũng có một số “thành phần” trong nhóm … bất động, nhưng chắc là ít. Mình thuộc dạng lai căng giữa hai nhóm. Lúc thì thích di động, nhưng có vẻ niềm say mê bất động còn lớn hơn. Thế nên, trong cái không gian chỉ thiếu cuốn truyện giấy đen, mình lại ngồi kì cạch với một sản phẩm di động thuộc dạng thô kệch nhất với danh sách liệt kê bên trên. Đương nhiên, không thể thiếu anh bạn doping màu đen – cà phê.

Yes, bên dưới là sản phẩm của quá trình cặm cụi. Một vài tấm hình chân dung model Nhã Khanh chụp trước khi rời Việt Nam và cũng là album hình mới nhất của model. Khoảng cách giữa album mới nhất và album mới …nhì là hơn một năm.

model Nhã Khanh

#1

model Nhã Khanh tại cafe Serenade Piano

#2

hình chân dung model Nhã Khanh chụp tại cafe Serenade Piano

#3

NAM LEE – 12/09/2012

14 comments to Cặm cụi và cà phê

  • Popo  says:

    Hay qua anh Nam 😉 hinh minh hoa dep qua 😉

  • Annie  says:

    Very high quality set here, as always. Still a huge fan of your style and lighting. Also, amazed at the beauty of your models. TFS!

  • moon  says:

    Chuẩn anh ah, bé mẫu này vẫn rất xinh xắn.

  • Tan  says:

    Vote 5* cho 3 tấm phía dưới, 4,5* cho tấm đầu tiên, 5* cho text, 4,5* cho bài hát 😀

  • Nam Lee  says:

    to Popo: Many thx 🙂
    to Annie: Longtime no c u ! wanna say thank u so much 4 ur positive comment 😉
    to moon: Vẫn thường xuyên vô blog của anh là mừng rồi. Hơi lười post bài chút :))
    Tan: Giữ lại 2 cái 1/2* làm cái gì thế. Đùa thôi, bán mày rồi giờ có thấy vật vã không =))

  • Ha  says:

    Entry nay rat co hon, hinh anh va text deu hay, co be nay trong chung chac hon so voi nhung hinh truoc, nhung van rat xinh

  • Phạm Quân  says:

    Lâu lắm rồi em mới thấy anh post bài đấy. Đợt này anh vẫn nhận chụp chứ. Cám ơn anh về show lần trước nhé. Chỉ vẫn cắn rứt là chưa mời được anh ly cà phê.

  • John  says:

    I agree, she is beautiful as rose.. Love the composition and the lighting. I am still learning the basics of lighting.. I would appreciate if you can share your setup here – specially for the first (#1) one.

  • Tân  says:

    Vẫn backup được con G12 anh ạ :)) Nhưng đúng là trót lỡ dùng con kia rồi, giờ dùng con này em thấy nó cứ mềm yếu, lả lướt, không có manly 😀 hehe Chắc sắp tới lại tốn xèng 🙁 hic

  • Nam Lee  says:

    to Hà: 🙂 so với những bộ hình trước thì model trưởng thành hơn 🙂 Thế giờ là đã quen vô blog của anh trở lại chưa 🙂

    to Quân: Uhm, có gì đâu, ở tận HN mà, xa quá, em làm là đúng rồi. Lâu lâu cố gắng post bài cho đỡ lười, càng ít post lại càng ko muốn post :))

    to John: It’s so simple the photo was taken in the shade only, only with the natural light (sunlight)

    to Tân: Nếu upgrade thì G1X cũng được đấy, thử xem sao 😉

  • Phạm Quân  says:

    Vâng, dù sao cũng vẫn phải cảm ơn anh chứ. Thế bây giờ anh có nhận chụp lại không anh? Trong đó thời tiết ổn định thì còn có cơ chụp quanh năm, chứ ngoài này thì tầm mùa đông thì gần như bỏ máy vào tủ chống ẩm trưng bày thôi.

  • Nam Lee  says:

    Đừng suy nghĩ nhiều về chuyện đó ! Ngoài đấy tầm này trời đang đẹp đấy, chắc là anh em chụp hình tha hồ mà tác nghiệp nhé, trong này đang giông bão đì đùng, mưa tầm tã suốt ngày 🙁

  • Gwenie  says:

    She is just beautiful! Very photogenic as well. Your composition is excellent! TFS !

  • Nam Lee  says:

    Thank you so much Gwenie !

Leave a reply

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>