Đổi theme

Cà phê cóc chiều Sài Gòn

Sau gần …. 2 năm nỗ lực, cuối cùng cũng đã đổi được giao diện. Với những đồng chí luôn vỗ đùi đèn đẹt với câu “tốt gỗ hơn tốt nước sơn” như mình, giao diện chẳng hề quan trọng, miễn đừng nhem nhuốc, nội dung mới là “ki phách tơ”. Đồng quan điểm với mình là bạn …. “Gu gờ”. Ở một xã hội mà nhìn đâu cũng thấy “bong bóng”, lơ lửng, lượn lờ khắp nơi, “nước sơn” lại là một yếu tố được rank khá cao thì khỏi cần quan tâm đến gỗ, thậm chí cũng chả cần gỗ, mà có thể là tre, là nứa, là nhựa, là …gì đi nữa thì cũng chắc mẩm đã có … sơn tốt. Chả thể mà giờ cứ mở mắt ra là nghe tiếng “bong bóng” nổ lộp bộp khắp nơi, tiếng to, tiếng nhỏ, loong boong như mưa dội mái tôn. Cà phê cóc với cà phê tự chọn, xay trực tiếp nguyên hạt, nghe tiếng “bong bóng” nổ, cảm giác thật lắng đọng. Sau mỗi ngụm đắng dịu, bỗng dưng lại cảm thấy ghiền tiếng “bong bóng” nổ, càng nghe càng “bê sa mê”.

Quay lại với con bờ-lốc, nếu nói về gỗ thì là loại gỗ thuộc diện tệ nhất, sơn thì ko tệ nhất, nhưng cũng trong top 10 từ dưới lên. Không trang hoàng, chẳng chau chuốt, thẳng tưng ruột ngựa, đôi khi cụt lủn, thô kệch y như trả lời email khoán. Lay lắt thế mà cũng đã gần 4 năm. Lúc trước, khi còn trẻ :D, chụp nhiều thì text chả được bao nhiêu, rồi chả biết từ khi nào, nhưng cũng không quá xa, bỗng dưng lại chịu khó viết. Nhưng khi chịu khó gõ bàn phím hơn, thì lại buông lơi với shutter. Lật ngược, lật xuôi như chiếc đồng hồ cát. Gần 2 năm bị ca cẩm nhiều về theme, cũng cố lê lết, chắt chiu từng phút chăm chỉ hiếm hoi để cố gắng làm hài lòng … các độc giả khó tính. Thực ra, các “độc giả” này, phần nhiều chả đọc, chỉ toàn xem. Gần đây, bỗng dưng đổ đốn, cũng lại thích nói, thích viết và thích đọc. Chán chê mê mỏi với … lá cải, lá dong, chả còn gì thì lại lao sang “o đờ” …. lá ngón 😀 😀

Có sách mới áo hoa, đây là nhờ ơn Đảng ta
Vui tung tăng em ca, có Đảng cuộc đời nở hoa

Chả biết sau khi có “áo hoa”, có sản xuất thêm chút lá ngón nào không. Chứ cả năm được dăm ba lá thì các … “cô Mị thời nay” sẽ còn phải nghển cổ dài dài 😀 😀 :D.

Ngày mai, trời lại tiếp tục mưa.

7 comments to Đổi theme

  • Phạm Quân  says:

    HN cũng mới nắng được một chút thì lại mưa, giông bão liên miên, chả làm ăn được gì anh ạ

  • Phạm Quân  says:

    Cốc cà phê nhìn chất quá anh nhỉ, shot này trong lúc trú mưa à

  • Ha  says:

    Bong bóng nổ nhiều lắm anh ạ, cứ bồm bộp ý, có khi bom cũng sắp nổ rồi anh nhỉ, em cũng thấy xây xẩm mặt mày hết cả rồi

  • Tanobi  says:

    vẫn còn rất nhiều con bạc xem infoTV và đặt lệnh như anh nói đấy, hehe

  • Pat  says:

    Always love the vintage color, just found a photo taken from 70s

  • Nam Lee  says:

    to Quân: Tình hình có vẻ ảm đạm nhỉ, cứ như nền nông nghiệp XHCN bao nhiêu năm vậy, vẫn phải phụ thuộc vào thiên nhiên. Âu cũng là cái nghề nó vậy, cố lên ông em.

    to Hà: Bom nho nhỏ nổ cũng khá nhiều rồi đấy, nhưng được các phương tiện truyền thông đại chúng gắn “ống giảm thanh”

    to Tanobi: Thế là chú vẫn còn lạng quạng loanh quanh xới bạc rồi còn gì 😀 😀

  • Nam Lee  says:

    to Pat: Many tks, it was taken by my tablet 😀

Leave a reply

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>