Một vài hình ảnh đất Tây Đô

Cầu Cần Thơ nhìn từ bến Ninh Kiều

Thời gian mình lưu lại trên mảnh đất Tây Đô gạo trắng nước trong không nhiều, tuy nhiên cảnh vật, con người ở đây đều để lại ấn tượng sâu sắc. Những thông tin mình có về xứ “gạo trắng nước trong” trước đây đều qua phim ảnh và các phương tiện truyền thông. Thường thì qua báo, đài, mọi thứ đều đẹp hơn lên một chút so với thực tế bên ngoài, tùy vào mỗi bài báo, mỗi mục đích. Nhưng, Cần Thơ thì mình gần như không có cảm giác này. Mọi thứ đều rất gần gũi, cũng như những tư liệu, tài liệu mình được tiếp xúc.

Trong những miền đất mình đã đi qua, chỉ có Hội An và Cần Thơ là mình có cảm giác này. Cảnh vật thật yên bình, con người thật thà, chất phác và rất bình dị và đương nhiên là đều có những món ăn rất ngon, nổi tiếng khắp đất nước. Có lẽ mình cũng thuộc diện may mắn nên trong thời gian ngắn ở Cần Thơ, có thể tiếp xúc được với những nét văn hóa đặc trưng và những món ăn  làm nên thương hiệu của vùng đất này. Dĩ nhiên, với thời gian ngắn ngủi thì không thể khám phá hết được miền đất nổi tiếng cả nước này. Chắc chắn, trong thời gian sắp tới, mình sẽ quay trở lại mảnh đất này để “thưởng thức” nốt những món ăn, băng qua những kênh rạch nhỏ để tham quan những khu miệt vườn trĩu nặng trái cây.

Nhà hàng Du Thuyền – bến Ninh Kiều.
Ở đây có thể vừa ăn vừa thưởng thức những câu cải lương, vọng cổ đặc trưng miền Tây Nam Bộ.

Trên đường ra chợ, bồng bềnh trên sông kia là … cây xăng 🙂

Cây xăng, góc nhìn trực diện từ…”ngoài đường”, có đủ các facilities như  một cây xăng trên…. cạn 🙂

Chợ nổi Cái Răng buổi sớm

Một ghe bán xoài đang “đuổi” và tiếp cận tàu du khách.

Phụ nữ, đàn ông, đều là những người điều khiển ghe và bán hàng “siêu hạng”

Trao đổi, thương lượng với những du khách trên tàu

Phong cách bán hàng rất nhiệt tình và thân thiện, hàng được ăn miễn phí…nên rất thu hút chị em.

Mọi hoạt động mua bán diễn ra y như trên mặt đất.

Mạn tàu bên này, một “hàng” cháo, bún thịt nướng, hay hủ tiếu gì đó đang ôm cua tiếp cận tàu khách.

Toàn cảnh “gian hàng”, không thiếu một thứ gì 🙂

Hai bên bờ sông là những căn nhà nhỏ lẩn khuất trong những tán cây. Phía xa là những công trình đang được xây dựng.

Đáp tàu về bến Ninh Kiều, bạn có thể thưởng thức những món quà nhẹ nhàng được chế biến rất khéo léo, chủ yếu là các loại nông sản. Sản phẩm chính của miền Tây Nam Bộ.

Và đương nhiên, ghé Cần Thơ thì không thể không thưởng thức món Lẩu mắm nổi tiếng. Mình đã mò ra được một quán ngon nổi tiếng mà những du khách từ xa tới đều ghé đây thưởng thức 🙂 Phải công nhận là ngon tuyệt !! Thế nên thế nào cũng phải quay lại thôi !!

NAM LEE – 06/2010

2 comments to Một vài hình ảnh đất Tây Đô

  • NPT  says:

    Thích hình chợ nổi Cái Răng của bác, em cũng đã 1 lần đến đây. Cảnh buôn bán nhộn nhịp nơi đây không hề thua kém các chợ trên đất liền, từ các hàng ăn, quán nước đến các thương lái buôn bán … có mặt khắp mọi nơi. Đoạn kết là cái lẩu mắm nghe Bác kể mà thèm ghê…:D

  • Nam Lee  says:

    Hehe, lẩu mắm ở đây xài cồn khô, không phải là bình gas nên NPT có thể hoàn toàn yên tâm 🙂 Hehehee.

Leave a reply

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>