Chung cư Sài Gòn – một góc nhìn

Chung cư Nguyễn Thiện Thuật

Một góc khu chung cư Nguyễn Thiện Thuật

Một vài hình ảnh chụp tại khu chung cư Nguyễn Thiện Thuật, Sài Gòn. Có lẽ đây là một khu chung cư đã được xây dựng rất lâu tại Sài Gòn và có rất nhiều hộ dân sinh sống. Những block nhà san sát, các căn hộ nhỏ nằm liền kề là mình liên tưởng đến hệ thống “khu tập thể” ngoài Hà Nội đầu những năm 80. Mà cho đến bây giờ một số khu chung cư kiểu này vẫn còn tồn tại, tuy nhiên cũng đã được “cải biên” đi nhiều.

Chắc tại mình sinh ra và lớn lên trong hệ thống “khu tập thể” kiểu này nên cứ vào những khu tương tự là có cảm giác ấm cúng và gần gũi khác thường. Những căn hộ trên tầng cao thì cơi nới, sửa chữa, còn bên dưới trệt thì kinh doanh, buôn bán như: giữ xe, buôn bán đồ gia dụng lặt vặt,… Một vài chỗ trống vuông vắn, sạch sẽ thì sẽ có những gánh hàng rong, quà vặt tập trung “khai thác”, phục vụ những người dân sinh sống trong khu là chính. Cứ mỗi chiều tối là người người tấp nập, người đi làm về, người tập thể dục, người ngồi hóng mát, muộn hơn chút nữa là nhà nhà lên đèn, tạo nên cả một quần thể đông vui như một phiên chợ đêm…Mình thích những khu như thế này nhưng có lẽ nó cũng sẽ chẳng thể tồn tại lâu trong xu thế “cao ốc hóa” tại các thành phố hiện nay.

Hôm nay, tiện ghé “làm tý” quà vặt, “tếch” vài shot làm kỷ niệm 😀

Quà vặt

Một góc hàng ăn trong khu chung cư, súp cua, sữa đậu nành, há cảo,..tùm lum tùm la đủ thứ

Há cảo

Một góc xe mì, há cảo, gỏi khô bò (nộm)

Hàng ăn

Không gian mỗi quán chắc khoảng 4m2, nhưng thực khách quán này có thể ngồi sang bàn của quán khác khi vằng người.

2 comments to Chung cư Sài Gòn – một góc nhìn

  • senda en rose  says:

    Anh quay lại ăn súp cua hả? 😀

  • Nam Lee  says:

    😀 a đi xem phim cùng mấy người bạn, chưa đến giờ nên tranh thủ ghé đây lót dạ 😀

Leave a reply

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>